Nguyên tắc chọn và bố trí bàn giám đốc mệnh Thổ đem lại tài lộc

Bạn đang quan tâm đến nguyễn tắc bố trí bàn làm việc cho giám đốc mệnh Thổ để hợp phong thủy mang lại năng lượng, thăng tiến trong sự nghiệp, đem lại nhiều tài lộc?  Bài viết dưới đây sẽ đưa ra cho bạn những nguyễn tắc cần thiết trong việc chọn và bài trí bàn giám đốc mệnh Thổ để có được nhiều may mắn.

Đặc trưng của người mệnh Thổ

Người mệnh Thổ thường khá thông minh, sắc sảo, họ có khả năng ăn nói lưu loát nên luôn tạo được nhiều mối quan hệ và khách hàng lớn trong kinh doanh. Về tình cảm, người mệnh Thổ là những người rất chung thủy.Điểm mạnh của người mệnh Thổ là tin cậy, trung thành và biết quan tâm đến mọi người. Đôi khi người mệnh Thổ hay lo lắng vẩn vơ, thiếu quyết đoán, quá cầu toàn. Vì vậy, để có thể kiềm chế các mặt tiêu cực và tăng lượng khí cho măt tích cực, các chủ nhân mệnh Thổ cần lưu ý các nguyên tắc bố trí bàn ghế làm việc hợp theo phong thủy sau:

1. Lựa chọn màu sắc, chất liệu bàn giám đốc

–  Về màu sắc: Theo phong thủy màu vàng là màu chủ đạo của mệnh Thổ. Màu tương sinh: Nên chọn bàn làm việc của giám đốc có màu đỏ, hồng, vàng hay nâu đất. Hỏa sinh Thổ nên bàn lãnh đạo của giám đốc mệnh Thổ nên sơn các màu đỏ, hồng, vàng hoặc nâu đất. Các màu này sẽ giúp chủ nhân có năng lượng tích cực, tinh thần sảng khoái khi làm việc.

Bàn làm việc giám đốc mệnh thổ
Bàn làm việc giám đốc mệnh thổ  

Lưu ý: Trong thuyết ngũ hành, vì Thổ khắc Mộc khắc Thủy nên với giám đốc mệnh Thổ, bạn không nên chọn những mẫu bàn giám đốc có màu xanh nước biển, màu đen hay xanh lục. Vì Thổ khắc Mộc và Thổ khắc Thủy nên bạn phải tránh chọn bàn làm việc có màu xanh nước biển, đen và xanh lục.

–  Về chất liệu: bàn làm việc bằng đá, sứ hay kim loại thích hợp hơn với những giám đốc mệnh Thổ. Vì Thổ khắc Mộc nên những bàn làm việc bằng gỗ nên hạn chế sử dụng.

2. Hướng bàn làm việc hợp với bàn giám đốc mệnh Thổ

Đối với mệnh Thổ nói riêng và các mệnh khác nếu chọn được hướng đặt bàn đúng thì sẽ giúp sự nghiệp chủ nhân được thăng tiến, thuận buồm xuôi gió và thành công trong công việc. Theo phong thủy thì hướng đặt bàn phù hợp cho người mệnh Thổ là hướng Đông Bắc và hướng Tây Nam.

Hướng bàn làm việc
Hướng bàn làm việc

Bàn làm việc thường đặt ở vị trí trung tâm của căn phòng và bạn có thể quan sát bao quát toàn bộ phòng làm việc. Phía sau của bạn nên có một bức tường vững chắc biểu tượng cho sự nghiệp thăng tiến luôn bền vững. Bàn đặt cạnh cửa sổ để có không gian thoáng mát đồng thời bạn có thể nhìn ra bên ngoài lúc thư giãn.

Bàn giám đốc phải hướng ra cửa: người xưa khi chọn phòng làm việc đã xem xét kỹ phương vị hợp với tuổi của mình trước đó. Do vậy khi đặt bàn làm việc nói chung và bàn lãnh đạo nói riêng phải luôn hướng ra cửa, nhưng không đối diện với cửa ra vào. Cách làm này theo kinh nghiệm của người xưa, giúp cho người làm việc luôn tỉnh táo, thông minh, làm việc được hiệu quả cao

3. Hình dáng bàn làm việc

Kiểu dáng bàn làm việc
Kiểu dáng bàn làm việc

Kiểu dáng: Nên sử dụng các mẫu bàn làm việc có dạng hình chữ nhật, vì đây là kiểu bàn tượng trưng cho hành Hỏa, theo quy luật tương sinh thì Hỏa sinh Thổ, sẽ giúp người mệnh Thổ thu hút những luồng sinh khí tốt, hỗ trợ rất nhiều cho những công việc liên quan đến trí não.

4. Vật để trên bàn làm việc

Những vật dụng mà người giám đốc mệnh Thổ nên đặt lên bàn: Đặt quả cầu thạch anh, giúp ngưng tụ năng lượng, tăng khả năng tư duy logic.

Cầu thạch anh hợp phong thủy
Cầu thạch anh hợp phong thủy

Lưu ý:

Với những giám đốc hay phải đi công tác xa, nên đặt đôi ngựa đồng nhỏ trên bàn làm việc, vì theo phong thủy làm như vậy sẽ giúp mọi chuyến đi được thuận buồm xuôi gió. Ngoài ra chủ nhân có thể đặt đôi sư tử nhỏ bằng đá trên bàn làm việc, vì theo phong thủy sẽ gây dựng được vị thế, giúp sinh tài lộc.

Đối với những lãnh đạo hay phải đi công tác xa thì nên đặt đôi ngựa đồng nhỏ trên bàn giám đốc đẹp theo phong thủy làm như vậy sẽ giúp mọi chuyến đi được thuận buồm xuôi gió.

Điều quan trọng hơn hết là bàn giám đốc phải luôn sạch sẽ, gọn gàng, thông thoáng, để khí tốt luân chuyển, tránh các dòng khí bị ngưng trệ giúp tinh thần thoải mái, công việc thuận lợi.

5. Cây xanh phù hợp

Nếu chọn một loài cây phong thủy đặt bàn làm việc cho người mệnh Thổ, chắc chắn không thể bỏ qua Vạn lộc. Ngoài ý nghĩa là mang đến tài lộc và may mắn cho chủ nhân, cây phong thủy này còn có màu đỏ gần như màu đất- màu bản mệnh của Thổ. Nó sẽ đem đến sự tương sinh tốt, giúp công việc thuận buồm xuôi gió.

Cây vạn lộc đặt trên bàn giám đốc mệnh thổ
Cây vạn lộc đặt trên bàn giám đốc mệnh thổ

Ngoài cây Vạn lộc, Các loại cây để bàn làm việc thuộc hành Hỏa và hành Thổ như: cây anh thảo, cây cẩm nhung, cây dứa cảnh, … bạn có thể dùng cây May mắn và hoa Đồng tiền: sẽ mang lại may mắn, tài lộc và khích lệ tinh thần của bạn trong công việc.

Trên đây là gợi ý những nguyên tắc trong bố trí bàn giám đốc mệnh Thổ giúp đem lại may mắn, thành công trong sự nghiệp, tài lộc dồi dào. Bạn có bất kì thắc mắc hay muốn tư vấn cụ thể hãy liên hệ CHỢ MUA BÁN NỘI THẤT theo hotline 0936.266.197 để được tư vấn sớm nhất.

Bạn có thể tham khảo: